Dài bao quy đầu

Có nên sử dụng thuốc chữa ngứa bao quy đầu không?

0
Hầu hết nam giới khi bị viêm bao quy đầu đều có nguyên nhân từ vấn đề vệ sinh kém hoặc bị dài, hẹp bao quy đầu bẩm sinh khiến cho việc vệ sinh không được đảm bảo và gây viêm bao quy đầu. Ngoài ra, cũng không thể loại trừ tình trạng viêm bao quy đầu la do các bệnh lây qua đường tình dục gây nên.

Tại sao bao quy đầu có mùi hôi

Để tìm hiểu việc có thể dùng thuốc chữa ngứa bao quy đầu dứt điểm hàn toàn hay không thì chúng ta có thể tìm hiểu những nguyên nhân khiến bao quy đầu bị ngứa.

Nguyên nhân gây ngứa bao quy đầu



Thông thường nam giới hay gặp hiện tượng ngứa bao quy đầu, hiện tượng này là biểu hiện của người mắc chứng viêm bao quy đầu, nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu là:

– Bao quy đầu dài hoặc hẹp: dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ khiến các chất bẩn, các chất cặn bên trong bao quy đầu không thể bài tiết ra bên ngoài được dễ gây ngứa và sưng bao quy đầu. Vì vậy để phòng ngừa viêm nhiễm và nâng cao chất lượng đời sống tình dục bạn nên sớm tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu

– Thủ dâm quá độ: Thủ dâm nhiều cũng có thể gây viêm bao quy đầu.

– Không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục: không vệ sinh cơ quan sinh dục hoặc không lộn da quy đầu lên để vệ sinh cặn bài tiết rất dễ tích lũy bên trong quy đầu. Các cặn này là môi trường tốt để các vi khuẩn sinh trưởng, nếu không vệ sinh sạch sẽ gây ra viêm bao quy đầu.

Bao quy đầu dương vật bị sưng tấy và ngứa rát đôi khi là chuyện bình thường, nhưng có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh nguy hiểm gây ra vô sinh ở nam giới. Vì vậy nam giới khi thấy biểu hiện ngứa bao quy đầu đừng nên chủ quan, mà phải tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị bệnh bao quy đầu phù hợp

Thuốc chữa ngứa bao quy đầu cho nam giới

– Khi xảy ra hiện tượng ngứa ở bao quy đầu, người bệnh cần thăm khám, kiểm tra cụ thể để biết được nguyên nhân của hiện tượng ngứa là do đâu, từ đó có cách điều trị phù hợp, kết hợp điều trị triệu chứng với điều trị nguyên nhân.

Thuốc được sử dụng trong điều trị ngứa bao quy đầu hay ngứa dương vật tùy theo nguyên nhân gây ra bệnh. Sau đây là các nhóm thuốc thường được sử dụng:

Nhóm thuốc corticosteroid:

Nhóm thuốc corticosteroid (hydrocortison, betamethason, prednisolon..) thường được dùng ở dạng thuốc viên, thuốc mỡ, kem…, có tác dụng kháng viêm, kháng dị ứng chống ngứa, nên được sử dụng trong điều trị ngứa dương vật.

Hai nhóm thuốc trên thường được sử dụng trong điều trị ngứa dương vật do dị ứng.

Nhóm thuốc bảo vệ da:



Nhóm thuốc bảo vệ da (glycerin, bơ ca cao, mỡ cừu…) được dùng ở dạng thuốc dùng ngoài như: thuốc mỡ, kem… tạo thành một lớp bảo vệ da ngăn chặn các mô bị khô, giúp giảm ngứa, bỏng rát… do ngứa dương vật gây ra.

Nhóm thuốc làm se da:

Nhóm thuốc làm se da (calamin, oxid kẽm…) được dùng ở dạng thuốc dùng ngoài như: thuốc mỡ, kem… có tác dụng làm đông tụ protein tại chỗ nên làm se da, bảo vệ da khỏi bị ngứa, bỏng rát… do ngứa dương vật gây ra.

Nhóm thuốc kháng virút:

Nhóm thuốc kháng virút thường dùng ở dạng thuốc dùng ngoài, thuốc viên có chứa hoạt chất kháng virút như: acyclovir, famciclovir, valacyclovir… được sử dụng trong điều trị ngứa dương vật do bệnh mụn rộp sinh dục (còn gọi herpes sinh dục). Bệnh mụn rộp sinh dục do virút HSV2 (Herpes simplex virút 2) gây ra.

Nhóm thuốc kháng nấm:

Nhóm thuốc kháng nấm thường dùng ở dạng thuốc dùng ngoài, thuốc viên có chứa hoạt chất kháng nấm như: nystatin, clotrimazol, miconazol… được sử dụng trong điều trị ngứa dương vật do nấm bẹn. Nấm bẹn (tinea cruris) do một loại nấm da gây ra, xuất hiện ở bẹn và quanh cơ quan sinh dục, với những mảng đỏ nâu, có vảy và bờ viền, gây ngứa.

Nhóm thuốc kháng Trichomonas:

Nhóm thuốc kháng Trichomonas thường dùng ở dạng thuốc viên, thuốc dùng ngoài có chứa hoạt chất như: metronidazol, ternidazol… được sử dụng trong điều trị do nhiễm Trichomonas.

Nhóm thuốc kháng sinh:

Nhóm thuốc kháng sinh thường dùng ở dạng thuốc viên, thuốc dùng ngoài có chứa kháng sinh phổ rộng như neomycin, polymycin, chloramphenicol… được sử dụng trong điều trị do vi khuẩn.

Nhóm thuốc trị rận mu:

Rận mu (pubic lice) là một loại ký sinh trùng nhỏ sống ký sinh và đẻ trứng ở lông mu của bộ phận sinh dục nam gây ra ngứa dương vật. Rận mu được lây truyền khi tiếp xúc khăn tắm, áo quần… hay quan hệ tình dục với người bị nhiễm rận mu.

Nhóm thuốc trị rận mu thường ở dạng thuốc dùng ngoài (dầu gội đầu, kem) có chứa hoạt chất pyrethrins hay permethrin 1%… được sử dụng trong điều trị ngứa dương vật do rận mu.

Nhóm thuốc trị bệnh ghẻ:

Bệnh ghẻ do một loại ký sinh trùng rất nhỏ gọi là con mạt (mite) sống ký sinh ở quanh bộ phận sinh dục nam gây ra ngứa dương vật. Bệnh ghẻ lây truyền nhanh khi giữ vệ sinh kém hay có sự tiếp xúc với áo quần, khăn tắm… hay quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh ghẻ.

Nhóm thuốc trị bệnh ghẻ thường ở dạng thuốc dùng ngoài (kem, lotion) có chứa hoạt chất Permethrin 5% hay Crotamiton 10% được sử dụng trong điều trị ngứa dương vật do bệnh ghẻ.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, việc phòng tránh là rất quan trọng như: thường xuyên tắm rửa vệ sinh thân thể, giữ khô vùng sinh dục, tránh sử dụng các chất gây kích ứng hay dị ứng, không dùng chung khăn tắm, áo quần hay quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh, không mặc quần lót bó sát…

Đó là một vài loại thuốc có thể chữa ngứa bao quy đầu, ngứa dương vật cho nam giới mà các bạn có thể tham khảo.

Lưu ý : Tuyệt đối không được tự ý  mua thuốc mà nên đến các cơ sở y tế để các bác sĩ khám vè ke đơn bởi trên thị trường có rất nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc, khi sử dụng sẽ nảy sinh nhiều thứ, có thể gây hại cho cậu nhỏ củ mình, có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Hãy đến địa chỉ cắt bao quy đầu ở tphcm để điều trị bệnh kịp thời, tránh gây ra những biến chứng sau này!

Nguồn internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét